บิ๊กเต่า เลื่อนนัดไต่สวนคดี บิ๊กโจ๊ก ฟ้องหมิ่น แจงไม่ไปศาล อ้างทนายติดทำคดีอื่น ยันเจอกันคุยกันได้ หากป่วยไม่ไปเยี่ยม แต่ตายส่งพวงหรีด พร้อมใส่ซอง และไปเผา

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการสอบสวนกลาง เปิดเผยภายหลัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ว่า จะดำเนินการฟ้องร้องให้ถึงที่สุดในกรณีที่ถูกฟ้องร้องในคดีเว็บพนันออนไลน์ และ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ขอเลื่อนการไต่สวนของศาล เป็นครั้งที่ 2 ทั้งยังบอกอีกว่า พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เก่งแต่นอกศาล เรื่องนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ อ้างว่า สาเหตุที่ได้เลื่อนนัดเพราะทนายขอให้เลื่อนนัด เนื่องจากติดว่าความในคดีอื่น และต้องใช้เวลาเตรียมเอกสารทางคดี แต่ส่วนตัวนั้นพร้อมที่จะเดินทางไปตามนัดอยู่แล้ว ซึ่งหากได้พบกันที่ศาลก็สามารถพูดคุยกันได้ตามปกติ และยืนยันว่าที่ผ่านมาทำงานตามหน้าที่ ไม่ได้มีความขัดแย้งกับใคร

ส่วนการออกมาพูดกับสื่อแต่ละครั้ง เป็นการออกมาพูดเรื่องกฎหมายและขั้นตอน ซึ่งไม่ได้นำข้อมูลในสำนวนคดีออกมาเปิดเผย ไม่เหมือนตำรวจบางนายที่ชอบนำสำนวนในคดีมาพูด โดยเฉพาะเรื่องของการนำวิดีโอในการปฏิบัติหน้าที่มาเปิดเผย รวมทั้งชอบแถลงข่าว เพื่อโชว์ผลงานตัวเอง ยืนยันว่า การออกมาพูดในวันนี้ เป็นการปกป้องสิทธิส่วนตัว ไม่ใช่ออกมาพูดในช่วงที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกลับเข้ามาดำรงตำแหน่ง

ส่วนกรณีที่อดีตผู้บังคับบัญชาออกมาแสดงความคิดเห็นว่า การที่ตำรวจชั้นผู้น้อย ไปตำหนิ ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เป็นการกระทำที่วงการทหาร ไม่ทำกัน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ มองว่า การที่ตัวเองออกมาพูดเป็นการให้ข้อเท็จจริง และไม่ได้ระบุว่าใครทำอะไร ซึ่งถือว่าพูดถึงส่วนรวม ไม่ได้ตำหนิใครหรือเจาะจงบุคคลใด “การที่จะไปบอกว่าบุคคลนั้นจัญไร บุคคลนี้จัญไรจะมีใครยอมรับหรือไม่ เพราะตัวเองพูดในฐานะภาพรวมไม่ได้ระบุตัวบุคคล”

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยังขอฝากข้อความไปถึงข้าราชการตำรวจทุกนาย ว่า ในการเป็นตำรวจ “ถ้าคิดดีทำดี ก็จะได้ดี” เพราะเป็นการทำงานเพื่อส่วนรวม แต่ขณะนี้กฎหมายมันกำลังทำงานเพื่อพิสูจน์ว่า “ใครทำดีก็ได้ดี” เมื่อถามว่าความสัมพันธ์ระหว่าง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นอย่างไรนั้น พล.ต.ต.จรูญเกียรติ บอกว่า ถ้าเจอหน้ากัน ก็คุยกันได้ แต่ถ้าป่วยขอไม่ไปเยี่ยม แต่หากมีอะไรสั่งเสีย ก็ฝากบอกมาได้ แต่ถ้าหากเสียชีวิต ก็จะใส่ซองและส่งพวงหรีด รวมถึงจะเดินทาง ไปเผาด้วยตัวเอง เนื่องจากตัวเองเป็นลูกผู้ชายพอ.