TOP GUN 2: MAVERICK เป็นหนังที่เรียกว่าทิ้งช่วงยาวนานมากถึง 33 ปี เป็นภาคต่อที่หลายคนอาจจะลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆหนังเรื่องนี้สร้างปรากฏการณ์ต่างๆให้กับอเมริกาพอสมควร เพราะหนังเรื่องนี้ถูกฉายนานถึง 1 ปี ด้วยยอดเข้าชมของคนเป็นจำนวนมาก และเรียกว่ากระแสตอบรับเกินความคาดหมายทำรายได้ไปอย่างน่าพอใจ นอกจากนี้ในเรื่องยังกระตุ้นความรักชาติให้ชายชาติทหารอเมริกาหลายคน เข้ารับราชการทหารอากาศเป็นจำนวนมากิ เพราะมียอดคนจำนวนมากเข้าสมัครเป็นทหารอากาศ ซึ่งข้างๆโรงหนังบางแห่งในอเมริกาถึงขั้นตั้งโต๊ะเปิดรับสมัครอยู่ใกล้ๆกันเลย สร้างกระแสกันทั่วบ้านทั่วเมือง วันนี้เรื่องนี้ได้กลับมาอีกครั้ง movie285.com ก็ไม่พลาดที่จะพาคุณมาสปอยกันก่อนที่หนังจะเข้าฉายในเดือนมิถุนายนTOP GUN เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างความสำเร็จและเป็นหนังที่ทำให้ ทอม ครูซ เป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งอันที่จริงเขาเป็นดาราชายที่ประสบความสำเร็จมากอยู่แล้วในยุคนั้น การที่เขารับบทพระเอกในเรื่องนี้ก็ยิ่งเพิ่มความดังให้เขามากขึ้นอีกเท่าตัว พระเอกที่มาพร้อมแจ๊กเก็ตตัวโปรดและแว่นตาคู่ใจ ที่ในช่วงนั้นแว่นตาที่ ทอม ครูซ สวมถ่ายทำเป็นแว่น Ray Ban เรียกว่านอกจากหนังที่ขายดีแล้ว สินค้าที่ตัวพระเอกสวมใส่ก็พลอยขายดีไปด้วย ในภาคแรกหากใครได้ดูหนังจะเป็นเรื่องราวที่เล่าเกี่ยวกับนักบินหนุ่ม มาเวอริค ที่เป็นส่วนหนึ่งของฝูงบินขับไล่ ฝึก และทำภารกิจเสี่ยงมากมาย มีเรื่องราวของการสูญเสียเพราะการที่จะเป็นนักบินที่ดีที่สุดบางครั้งก็ต้องผ่านการสูญเสียบ้าง เพื่อให้ได้มาซึ่งความแข็งแกร่งของกองทัพ ในครั้งนั้นเขาต้องเสียเพื่อนรัก กูซ และในหนังช่วงนั้นยังสื่อถึงเรื่องราวความรักของเขาที่เกี่ยวข้องกับงาน ที่ค่อนข้างจะไม่ลงตัวเอาเสียเลย
มาในภาค 2 ที่ห่างกันกว่า 33 เรื่องนี้ ทอม ครูซ ได้กลับมาสร้างความประทับใจอีกครั้ง กลับมาในฐานะครูฝึกบิน ไม่ใช่นักบินฝูงบินขับไล่อีกต่อไป เขาเป็นหนึ่งในครูฝึกของทีม TOP GUN ศูนย์ฝึกบินที่เรียกว่าใหญ่ที่สุดของอเมริกา การผันตัวมาเป็นครูฝึกโดยที่ไม่รับยศนายทหารใดๆ ก็เพื่อจะชดเชยบาอย่างในอดีต และเขาต้องการผลักดัน แบรดลีย์ ให้เป็นนักบินที่เก่งเหมือนกับ กูซ พ่อของเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว เรียกว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย นอกจากนี้ในเรื่องนอกจากการเป็นครูฝึกของ MAVERICK แล้ว สิ่งที่ท้าทายมากขึ้นคือ ตัวเขาจะต้องต่อสู้กับเทคโนโลยีทีทันสมัย เพราะในปัจจุบันการรบก้าวหน้ามาก มีการนำอากาศยานไร้คนขับมาเป็นตัวช่วยในการรบ ทำให้เขาต้องพิสูจน์ตัวเอง เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่ค่อนข้างซับซ้อนพอสมควร
สำหรับแฟนดูหนังฟรีออนไลน์ที่รอชมหนังเรื่องนี้ อีกไม่นานก็จะได้สิ้นสุดการรอคอยกันแล้ว และแว่วๆมาว่าความพิเศษของเรื่องคือ การนำนักแสดงเก่าๆกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง แลดูเหมือนว่าจะทำออกมาได้ดีมากด้วย ทั้งนี้ในฉากที่เราได้เห็นจากหนังตัวอย่าง จากเรื่องนี้ ทอม ครูซ เองลงทุนไปเรียนขับเครื่องบินขับไล่ เพื่อมาใช้ในการแสดง เพราะเขาต้องการให้หนังออกมาสมจริงมากกว่าภาคแรก เป็นการทุ่มทุนและทุ่มเทแบบสุดๆ ช่วงนี้ก่อนหนังจะฉายจริงก็ติดตามหนังตัวอย่างไปก่อน